Tại sao tập thể dục tốt cho xương?

Không kể tuổi tác – luyện tập luôn luôn quan trọng với sức khoẻ của bạn. Tăng cường luyện tập có thể làm giảm các nguy cơ bị bệnh tim, cao huyết áp, đái đường, ung thư vú và ung thư đại tràng. Tập thể dục có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng và những giấc ngủ ngon. Tập thể dục thường xuyên giúp giảm trầm cảm theo rất nhiều cơ chế khác nhau. Vậy tập thể dục tốt cho xương như thế nào?

Tập thể dục giúp nâng cao sức khỏe của xương

Chúng ta có thể đưa “sức khoẻ của xương” vào danh sách các lý do quan trọng để tập thể dục, bởi vì chúng ta đều biết rằng lực nén của các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] chịu lực và rèn luyện cơ lực có thể giúp tăng khối xương. Việc tăng lực nén lên xương trong các bài tập, như thắng trọng lực hoặc các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] có sức cản sẽ tạo tín hiệu cho các tế bào tạo xương hoạt động.  Lực  nén lên xương theo   nghĩa đen sẽ đẩy cao tốc độ của quá trình hình thành xương. Những [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] này cũng thích hợp cho những người mong muốn giảm cân hoặc duy trì một cân nặng hợp lý và luyện tập cũng đóng vai trò quan trọng để giảm các triệu chứng của viêm khớp.

tập thể dục lại tốt cho xương

Các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] rèn luyện thể lực, ví dụ: nâng tạ, có thể làm tăng khối cơ, dẫn tới làm tăng tỷ lệ chuyển hóa của cơ thể. Nếu khối cơ của bạn tăng lên 3 lbs (~1,2 cân), tỷ lệ chuyển hóa của bạn có thể tăng đến 7%, điều này cho phép bạn tăng thêm lượng calo trong khẩu phần ăn của mình mà không sợ tăng cân.

Phòng tránh và điều trị loãng xương

Các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] giữ vai trò quan trọng trong việc phòng tránh và điều trị loãng xương vì nhiều lý do. Thứ nhất, nó đảm bảo tính nguyên vẹn của hệ xương bằng cách giữ lại những gì xương đã   có. Lực nén lên xương được tạo ra từ các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] thắng trọng lực và [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] đối kháng sẽ kích thích quá trình hình thành xương. Thứ hai, các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] cũng có thể giúp giảm nguy cơ ngã do cải thiện trương lực cơ và sự thăng bằng. Cuối cùng, nhưng chắc chắn là không kém phần quan trọng, [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/tap-luyen/”]Tập luyện[/a] các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] thắng trọng lực khoảng 4 giờ một tuần có thể giảm nguy cơ gãy cổ xương đùi tới 40%.

Càng ít vận động thể lực, thì áp lực lên xương của bạn cũng càng ít đi. Nghĩa là cơ thể của bạn sẽ mất dần khối cơ và khối xương, cái giá quá đắt cho một lối sống tĩnh tại. Phụ nữ ít tham gia vào những hoạt động thể lực đều đặn như nam giới và họ càng không nên lười vận động vì họ  vốn có nguy cơ bị loãng xương cao hơn. Ít vận động có thể khiến cho bất kỳ ai, nhất là phụ nữ, trở nên yếu ớt, và tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Ít vận động có thể khiến cho bất kỳ ai, nhất là phụ nữ, trở nên yếu ớt, và tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương.

Câu chuyện của Marjory:

Với tư cách là một y tá, tôi cũng biết được tầm quan trọng của các [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/bai-tap/”]bài tập[/a] thể dục dành cho xương. Khi bác sĩ chuyên khoa khớp kiểm tra MĐX bàn tay và bàn chân của tôi và những dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp, ông ấy nói rằng tình trạng xương của tôi vẫn tốt và tôi không bị loãng xương. Tôi đã kiểm tra mật độ của xương hông và cột sống lần đầu tiên cách đây 10 năm và tôi đã kiểm tra thêm một vài lần sau đó. Sau 1 lần kiểm tra, bác sĩ bảo rằng tôi có hệ xương của một người 27 tuổi (nhưng cái cơ thể 27 tuổi đó đi đâu rồi?!).

Tôi cố gắng duy trì một chế độ ăn khoẻ mạnh với nhiều loại hoa quả và rau, nhưng tôi biết tôi nên giảm khoảng 10 cân. Tuy nhiên một trong những bất lợi của việc luyện tập thường xuyên là khiến tôi cảm thấy đói rất nhanh! Ngoài việc luyện tập đều đặn tôi cũng dùng thêm 1000mg canxi cùng với Vitamin D, một phần bởi vì tôi hay bị chuột rút vào buổi tối và trong khi bơi. Tôi cũng uống thêm 500mg magie một /ngày.

Ngoài các Giải pháp về [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/tap-luyen/”]Tập luyện[/a] và [a link=”https://xuongkhopscc.com/tag/dinh-duong/”]dinh dưỡng[/a] bạn cũng có thể tăng cường sức khỏe cơ xương khớp bằng việc tới SCC chọn giải pháp tăng cường sức mạnh cơ, tăng tuần hoàn, trao đổi chất với giải pháp hiện đại bằng thiết bị chuyên sâu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *