Giãn cơ xoay hông và cơ duỗi lưng

Vùng hông nằm ở giữa cơ thể, vậy nên các vấn đề ở khu vực này có xu hướng lan rộng ra và ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Bạn có thể giảm thiểu và thậm chí phòng ngừa nhiều vấn đề ở hông, bằng cách giãn cơ ở vùng này thường xuyên. Trong bài viết này HTC sẽ hướng dẫn bạn bài tập giãn cơ xoay hông và cơ duỗi lưng.  Hãy thực hiện thường xuyên để thu được nhiều lợi ích về sức khỏe bạn nhé.

Thực hiện

  1. Ngồi trên sàn chân trái duỗi thẳng.
  2. Co chân phải lại, đặt bàn chân phải ra phía ngoài đầu gối trái
  3. Gập cánh tay trái lại, đặt mặt ngoài khuỷu tay trái gài vào phía ngoài đầu gối phải đang co lên.
  4. Chống cánh tay phải xuống sàn gần hông phải.
  5. Ấn khuỷu tay trái vào đầu gối phải, vặn người sang bên phải hết mức có thể. Duy trì áp lực vừa đủ từ khuỷu tay trái để giữ đầu gối phải ở vị trí cố định.
  6. Lặp lại động tác này cho chân còn lại.

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều bên phải: cơ mông lớn, cơ mông nhỡ, cơ mông bé, cơ tháp chậu hông, cơ sinh đôi trên, cơ sinh đôi dưới, cơ bịt ngoài, cơ bịt trong, cơ vuông đùi, cơ lưng lớn thân dưới, cơ dựng cột sống,
  • Cơ giãn ít bên trái: cơ mông lớn, cơ mông nhỡ, cơ dựng cột sống, cơ lưng lớn thân dưới.

Xem thêm:  5 bước giãn cơ sâu tại HTC

Lưu ý trong khi giãn cơ xoay hông và cơ duỗi lưng

Bài tập giãn cơ cường độ thấp này rất phù hợp cho những người bị đau lưng và đau hông. Các vấn đề ở lưng dưới khá dễ gặp ở người trưởng thành nhưng thường phổ biến hơn ở những người cao tuổi. Cơn đau ở khu vực này có thể do một chấn thương cụ thể hoặc chỉ do được tích lũy theo thời gian trong quá trình vận động các cơ lưng.

Một nguyên nhân khác gây đau và khó chịu vùng lưng dưới là vì cơ lưng và cơ bụng yếu hoặc mất cân bằng giữa hai nhóm cơ này. Tình trạng này cũng thường khiến cảm giác đau lan xuống vùng xương chậu, hạn chế khả năng hoàn thành các công việc hàng ngày một cách thoải mái. Để giúp giảm bớt cơn đau và sự khó chịu này, bắt đầu bằng bài tập giãn cơ cường độ thấp sẽ rất hữu ích. Tập luyện thường xuyên động tác này giúp củng cố sức mạnh cho khu vực lưng dưới – hông và giảm sự tái phát các cơn đau trong tương lai.

Trong khi thực hiện tư thế giãn cơ này, cố gắng giữ thân người thẳng. Không võng lưng hoặc cong lưng về phía trước. Hãy cẩn trọng xoay vặn người một cách chậm rãi. Làm như thế sẽ giúp kiểm soát sức căng giãn đến các cơ mục tiêu. Giữ nguyên tư thế bằng cách chống khuỷu tay phải vào đầu gối trái.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *