Mua hàng thành công

Thông tin đơn hàng

Tổng cộng:
Tổng tiền:
Thanh toán
127 Nguyễn Khoái, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
0943.783.111
0387.183.111
7h00-21h00
từ thứ 2 đến chủ nhật

Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Sau mỗi buổi tập nặng hoặc chơi thể thao cường độ cao, cơ bắp của bạn thường bị căng và quá tải, sẽ dẫn đến việc nhức mỏi cơ bắp trong 1 khoảng thời gian. Để giảm bớt và rút ngắn việc đau nhức các cơ gây cảm giác khó chịu, thì giãn cơ sau khi tập là rất cần thiết. Nhưng nhiều người không biết nên giãn cơ ở đâu và giãn bằng cách nào là tốt nhất. Cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé:

Giãn cơ bằng bài tập

giãn cơ ở đâu

  1. Giãn cơ xô và cơ tay: Đan xen ngón tay vào nhau, đưa lên phía trên đầu bạn, đẩy bàn tay hướng lên trên và giữa lại.
  2. Giãn cơ tay + vai + ngực: Nắm chặt tay đằng sau lưng của bạn và giữ lại, từ từ nâng tay hướng lên trên tới độ chặt cảm thấy dễ chịu.
  3. Giãn cơ xô – cơ liên sườn : Nắm chặt khuỷu tay với bàn tay đối diện và nhẹ nhàng kéo nghiêng sang một bên.
  4. Giãn cơ vai: Cánh tay dang rộng và hướng ra ngoài, kéo nhẹ nhàng cánh tay ra sau cho tới khi bàn tay bạn cảm thấy thắt chặt ở ngực vai và cánh tay.
  5. Giãn cơ liên sườn: Ngồi xuống với một chân đằng trước, vắt chân còn lại qua gối chân kia. Đặt khuỷu tay của bạn qua đầu gối chân ở trên và nhẹ nhàng xoay người sao cho cơ liên sườn được kéo căng.
  6. Giãn cơ khớp trong: Trong tư thế ngồi, khi đó nắm lấy cổ chân của bạn, ép lòng bàn chân lại với nhau. Để đùi của bạn thoải mái hướng về sàn. Để tạo áp lực nhiều hơn, nhẹ nhàng đẩy chân vào trong và đặt khủy tay lên phần bên trong đùi của bạn.
  7. Giãn cơ đùi sau + bắp chân: Ngồi trên sàn nhà với hai chân duỗi thẳng, thân người vuông góc với sàn nhà, chống hai tay sát hông, từ từ gập thân trên sao cho đầu của bạn tiến sát tới đầu gối.
  8. Giãn cơ mông + đùi trước: Bạn đứng yên với một chân. nắm chặt bàn chân và nhẹ nhàng kéo lên trên và phần sau hướng vào mông, giữ phần khung chậu thẳng và tư thế đứng thẳng.
  9. Giãn cơ mông + đùi sau: Đứng thẳng, từ từ cúi xuống sao hai tay đặt xuống mũi bàn chân, nhẹ nhàng kéo sao cho trán của bạn tiến sát tới 2 đầu gối.
  10. Giãn cơ bắp sau: Bạn đứng thẳng người với bàn chân hướng về phía trước, khuỷu gối vuông góc và chân còn lại đưa ra sau. Giữ gót chân và bàn chân trên sàn nhà trong suốt lúc căng cơ.

Ưu điểm: Dễ thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

Giãn cơ bằng máy massage

Ưu điểm: Dễ thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

Giãn cơ bằng cách đi massage

Ưu điểm: Dễ tìm, thoải mái. Tuy nhiên nếu không lựa chọn phương pháp massage phù hợp có thể dẫn tới tình trạng co cơ nặng hơn hoặc làm tổn thương hệ xương.

Giãn cơ bằng phương pháp SCCMT

giãn cơ ở đâu tốt

Hiện nay Phòng khám Cơ Xương Khớp SCC số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đưa ra phương pháp giãn cơ chuyên biệt được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Phương pháp được các vận động viên, người chơi thể thao, người đam mê tập luyện vô cùng yêu thích. Tại sao đạt được điều này? Theo như chúng tôi tìm hiểu thì phương pháp này mang những ưu việt hơn hẳn đó là:

  • Kĩ thuật này hầu như chỉ tác động vào các điểm co xoắn cơ mà ít tác động lên những vùng cơ khác nên sẽ hạn chế được sự tổn thương ở những vùng cơ lành
  • Kĩ thuật liên kết chặt chẽ với cấu trúc giải phẫu,hướng đi của từng nhóm cơ riêng biệt theo các mức lực đã được tào tạo nhằm tìm được tối đa các điểm co xoắn và giải quyết triệt để chúng ở bất kì các nhóm cơ từ nông đến sâu. Do vậy triệu chứng được cải thiện nhanh nhất
  • Kĩ thuật nảy chỉ được thực hiện với đội ngũ bác sĩ, kĩ thuật viên đã được đào tạo bài bản về giải phẫu và kĩ năng dùng tay
  • Vì dựa chặt chẽ vào các cấu trúc giải phẫu nên khi thực hiện xong vùng cơ đó sẽ không bị bầm tím do vỡ mạch máu hay tổn thương cấu trúc cơ vì vậy mang tính thẩm mỹ cao, mặc dù tác động vào những nhóm cơ sâu nhưng bệnh nhân sẽ ít chịu sự ê ẩm nhất.
  • Hơn nữa chất lượng dịch vụ ở đây rất tốt: nhân viên nhiệt tình, không phải chờ đợi nếu đặt lịch trước, có chỗ để xe thuận lợi, cơ sở thoáng mát, nhiều cây xanh….

Vì thế nếu bạn đang tìm địa chỉ để giãn cơ thì đây là cơ sở đáng để bạn đến.

Bài viết liên quan

Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Sau mỗi buổi tập nặng hoặc chơi thể thao cường độ cao, cơ bắp của bạn thường bị căng và quá tải, sẽ dẫn đến việc nhức mỏi cơ bắp trong 1 khoảng thời gian. Để giảm bớt và rút ngắn việc đau nhức các cơ gây cảm giác khó chịu, thì giã
157
23/02/2021
Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Viêm gan B lây qua đường hô hấp không? Chia sẻ của bác sĩ gan mật

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm và mức độ lây lan của căn bệnh nguy hiểm này là rất cao. Vậy viêm gan B có lây qua đường hô hấp không? Nếu không thì viêm gan B lây lan qua đường nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết này để bảo vệ bản t
633
22/04/2020
Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Men gan cao có chữa được không?

“Chào bác sĩ, Tôi tên là Cường, tôi 65 tuổi, tôi bị men gan cao nhiều năm rồi chữa mãi không khỏi, xin hỏi bác sĩ có biện pháp nào trị dứt điểm bệnh lý này không? Chứ cứ lần nào đi khám bác sĩ cũng bảo men gan cao làm tôi rất lo l
528
13/04/2020
Giãn cơ ở đâu là tốt nhất ở Hà Nội

Mới nhiễm viêm gan B có chữa được không?

“Tôi mới nhiễm viêm gan b được 3 tháng qua một lần khám sức khỏe định kỳ của công ty, vậy bệnh của tôi có chữa được không? Và chữa như thế nào để đạt hiệu quả nhanh và an toàn nhất”Trả lời bởi bác sĩChào chị. Với tình trạng vi
431
06/04/2020