Giãn cơ khép hông trong tư thế ngồi mức nâng cao

Vùng hông nằm ở giữa cơ thể, vậy nên các vấn đề ở khu vực này có xu hướng lan rộng ra và ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Bạn có thể giảm thiểu và thậm chí phòng ngừa nhiều vấn đề ở hông, bằng cách giãn cơ ở vùng này thường xuyên. Trong bài viết này HTC sẽ hướng dẫn bạn bài tập giãn cơ khép hông trong tư thế ngồi mức nâng cao. Hãy thực hiện thường xuyên để thu được nhiều lợi ích về sức khỏe bạn nhé.

Thực hiện 

  1. Ngồi trên sàn trong tư thế hoa sen – gập hai gối, hai bàn chân sát lại, áp hai lòng bàn chân vào nhau.
  2. Đưa hai gót chân sát về phía mông hết mức có thể cách này phụ thuộc vào mức độ mềm dẻo của bạn 
  3. Nắm lấy bàn chân hoặc phía trên mắt cá chân, hai khuỷu tay mở ra hai bên và chạm vào phần cẳng chân ngay dưới đầu gối.
  4. Gập người về phía bàn chân, nhấn phần dưới đùi và đầu gối xuống bằng hai khuỷu tay khi giãn cơ.

Các cơ được kéo giãn 

  • Cơ giãn nhiều: cơ khép mông, cơ khép to, cơ khép dài, cơ khép ngắn, cơ lược, cơ may giữa, cơ dựng cột sống thân dưới, cơ lưng lớn thân dưới.
  • Cơ giãn ít: cơ mông lớn, cơ mông nhỡ phía sau.

Xem thêm:  5 bước giãn cơ sâu tại HTC

Lưu ý trong khi giãn cơ khép hông trong tư thế ngồi mức nâng cao

Các cơ mục tiêu của bài tập giãn cơ này – cơ khép ngắn, cơ khép dài, cơ khép to, cơ khép mông, cơ may và cơ lược – nằm phía bên trong hông và đùi. Các cơ này khá lớn và chịu trách nhiệm cho cử động khép hông (tức là, đưa chân về phía trục giữa cơ thể). Hành động khép hông được dùng nhiều điển hình trong các môn thi đấu hoặc giải trí như trượt băng, trượt patin và trượt tuyết băng đồng. Hầu hết mọi người tham gia vào các hoạt động này không thường xuyên hoặc theo mùa. Trừ khi tập luyện hoặc huấn luyện là thói quen hàng ngày, nếu không người tập không thường xuyên đều gặp phải tình trạng đau nhức hoặc co thắt cơ sau đó.

Để ngăn các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, các cơ bắp này nên được giãn cơ trước, trong khi vận động (nếu cần thiết) và sau khi vận động.

Mức độ căng giãn các cơ mục tiêu phụ thuộc vào khoảng cách giữa gót chân và mông. Gót chân càng gần mông thì độ căng giãn càng lớn. Ngoài ra, sức căng lên các cơ khép này có thể được kiểm soát bằng mức áp lực đè lên phần dưới của đùi và đầu gối bằng khuỷu tay. Bài tập giãn cơ có thể được tăng cường độ hơn nữa bằng cách nắm lấy mũi chân và dùng chúng như một đòn bẩy để kéo thân người về phía trước.

Kỹ thuật này không chỉ nhắm vào các cơ khép hông mà còn là bài giãn cơ hiệu quả cho các cơ lưng dưới. Đặt gót chân cách mông khoảng 30 cm làm tăng mức độ căng giãn các cơ mông lớn, cơ mông nhỡ và cơ dựng cột sống, đặt trọng tâm lớn nhất của động tác giãn cơ lên phần gốc cơ khép.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *