Giãn cơ gấp và cơ vặn trong ở bàn chân

Các cơn đau, chuột rút, chứng đau cẳng chân, bàn chân, bắp chân, khi nghỉ ngơi, yếu vòm bàn chân và các cơ bắp chân là những vấn để phố biển khi cơ bị co cứng. Để giúp bạn khắc phục tình trạng trên việc giãn cơ là rất quan trọng. Trong bài viết này SCC sẽ đưa ra bài tập giãn cơ gấp và cơ vặn trong ở bàn chân

Thực hiện

  1. Đứng thẳng ngay trên mép bậc thang hoặc bệ đỡ, sao cho phần giữa lòng bàn chân nằm ngay mép.
  2. Đặt bàn chân ở tư thể vặn ngoài bằng cách đứng trên cạnh trong bàn chân.
  3. Hơi cong gối trái vào phía giữa cơ thể (hướng vào trong), chùng gối phải xuống một chút.
  4. Dùng một hoặc cả hai tay để vịn vào một vật cố định.
  5. Tiếp tục giữ bàn chân vặn ra ngoài, hạ gót chân phải xuống hết mức có thể.
  6. Lặp lại động tác này cho chân còn lại.

giãn cơ gấp và cơ vặn trong ở bàn chân

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ gấp dài các ngón chân bên trái, cơ dạng ngón chân cái bên trái, mặt trong cơ dép bên trái, cơ cẳng chân sau bên trái, cơ gan bàn chân bên trái.
  • Cơ giãn ít: cơ gấp ngắn các ngón chân bên trái, cơ vuông bàn chân trái, cơ gấp ngắn ngón chân cái bên trái, cơ gấp ngắn ngón chân út bên trái, phần giữa cơ sinh đôi cẳng chân bên trái, cơ bán gân bên trái, cơ bán mạc bên trái.

Lưu ý trong khi giãn cơ gấp và cơ vặn trong ở bàn chân

Đau cẳng chân gây nhiều phiền toái cho những người tập luyện sức bền. Tình trạng này thường do việc vận động quá mức hoặc sự co thắt của các cơ gấp và cơ xoay trong. Rất khó để tập bất cứ môn thể thao nào khi bị đau liên tục vì chứng đau cẳng chân. Bài tập giãn cơ trên đặc biệt hỗ trợ giãn cơ gấp dài các ngón chân và mặt trong cơ dép. Những người gặp vấn đề này chắc chắn sẽ đạt được nhiều lợi ích từ bài tập. Cũng nên xem xét lại giày tập cũng như những bề mặt nơi bạn chạy và đi bộ. Ngoài ra, một chương trình giãn cơ triệt để nên có mặt trong các chương trình phục hồi sức khỏe.

Tập động tác này khi mang giày sẽ dễ chịu hơn. Đây là một bài giãn cơ tuyệt vời cho cơ gấp dài các ngón chân, cơ dép trong và cơ dạng ngón chân cái, nằm ở phía trong của cẳng chân và bàn chân. Đặc biệt cần thận hơn khi đặt bàn chân ở tư thế vặn ngoài. hãy tiến hành chậm rãi trong lúc tập động tác giãn cơ này. Sau khi gót chân phải chạm mặt sàn hoặc hạ xuống tới mức thấp nhất có thể, hãy tăng mức căng bằng cách chùng đầu gối trái xuống một chút. Tư thế này làm giảm tác dụng giãn cơ trên các cơ gân kheo, nhưng giúp căng giãn nhiều hơn các cơ gấp dài các ngón chân, cơ dép trong và cơ dạng ngón chân cái.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *