Giãn cơ gấp ngón tay dựa tường – Cách thực hiện đúng

Giãn cơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm chấn thương, giúp hiệu suất tập luyện và thi đấu cao hơn, giúp tan mô sẹo, giảm đau xương khớp, cải thiện thể chất của vận động viên, cải thiện giấc ngủ…Vì vậy bạn nên giãn cơ thường xuyên nhé. Trong bài viết hôm nay SCC sẽ chia sẻ cho bạn bài tập giãn cơ gấp ngón tay dựa tường và hướng xử lý đúng khi bị các vấn đề về co cứng cơ ở vùng này.

Thực hiện

  1. Đứng thẳng, cách tường khoảng 30 cm.
  2. Xoay người sao cho vai trái vuông góc với tường.
  3. Vươn tay ra và đặt các ngón tay trái lên tường ở khoảng độ cao giữa hông và vai trái
  4. Chỉ giữ cho các đầu ngón tay trái tiếp xúc với tường, hãy nghiêng người vào tường.
  5. Lặp lại các bước này cho tay còn lại.

Giãn cơ gấp ngón tay dựa tường

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ gấp cổ tay quay bên trái, cơ gấp cổ tay trụ bên trái, cơ gấp ngắn ngón tay út bên trái, cơ gấp ngón sâu bên trái, cơ gấp ngón nồng bên trái, cơ gan bàn tay dài bên trái.
  • Cơ giãn ít: cơ gấp dài ngón tay cái bên trái.

Lưu ý trong khi giãn cơ

Co thắt cơ và tăng quá mức trương lực các cơ gấp nó thường phát sinh từ việc co nắm đấm hoặc cong gập cổ tay. Nằm ngủ khi ở tư thế tay như trên làm nhóm cơ gấp thậm chí còn thắt chặt hơn và co ngắn hơn; gây ra chèn ép và tổn thương dây thần kinh trong ống cổ tay. Các cơ gấp ngón tay cũng bị co thắt khi thực hiện các hành động lặp đi lặp lại mà bàn tay phải cầm một vật gì đó trong thời gian dài, chẳng hạn như đóng bằng búa hoặc leo núi thể thao.

Người ta cũng có thể mắc phải tình trạng gọi là ngón tay lò xo (viêm bao gân gấp ngón) khi ngón trỏ bị quá sức. Ngoài ra, một số vấn đề của cẳng tay như golfer’s elbow (khuỷu tay người đánh golf) hay chứng viêm mỏm lồi cầu trong xương cánh tay, cũng là do các cơ gấp ngón tay bị co thắt. Cuối cùng là, tư thế tay chơi đàn piano không phù hợp – cổ tay không được thư giãn, sử dụng động tác ấn chứ không phải động tác thả ngon và nảy thoải mái theo trọng lực lên các phím đàn – có thể làm cứng cơ gấp ngón tay.

Độ cao các ngón tay so với hông ở tư thế bắt đầu không phải yếu tố then chốt trong động tác này. Bạn nên khởi đầu ở một vị mà bản thân dễ dàng giữ thăng bằng trong khi vẫn tạo được lực căng giãn lên các cơ. Khi đã quen với dần, bạn sẽ thấy cần thay đổi độ cao đặt các ngón tay để đạt được mức giãn cơ mong muốn.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *