Giãn cơ gấp khuỷu tay – Cách thực hiện, tác dụng, chú ý quan trọng

Khớp chính của cánh tay, chính là khuỷu tay, được tạo thành từ ba xương. Các xương cánh tay ( ở phần cánh tay trên ) nằm gần với than người trong khi xương quay và xương trụ ( ở phần cẳng tay ) nằm xa hơn. Khuỷu tay là một khớp bản lề và do đó chỉ có khả năng gập lại hoặc duỗi ra. Khi cơ gấp khuỷu tay bị co cứng sẽ dẫn tới đau và hạn chế vận động nhiều. Sau đây là bài tập giãn cơ gấp khuỷu tay do Phòng Khám Cơ Xương Khớp SCC hướng dẫn.

Thực hiện

  1. Đứng đối diện mặt trong khung cửa, cách một khoảng bằng chiều dài cánh tay.
  2. Nâng cánh tay trái ngang vai, giữ thẳng tay.
  3. Vươn tay nắm lấy mép xa nhất trên khung cửa, ngón tay cái hướng lên trên.
  4. Duỗi thẳng khuỷu tay và cổ tay trái, xoay vặn người theo hướng ngược với khung cửa.
  5. Lặp lại các bước trên cho tay còn lại.

giãn cơ gấp khuỷu tay

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ bắp tay trước ngoài bên trái, cơ cánh tay quay bên trái, cơ hai đầu bắp tay trước bên trái.
  • Cơ giãn ít: cơ quay ngửa bên trái, cơ sấp tròn bên trái, cơ gấp cổ tay quay bên trái, cơ gấp cổ tay trụ bên trái, cơ gan bàn tay dài bên trái.

Lưu ý khi thực hiện giãn cơ gấp khuỷu tay

Những cơ gấp này dễ bị co thắt do nhiều hoạt động cần gấp khuỷu tay lại như ôm các thùng nặng hoặc tập cuốn tạ tay tạ đòn. Khi các cơ bị căng cứng, cánh tay không thể duỗi thẳng toàn, người đó có vẻ ngoài thường được gọi là vai u thịt bắp. Sự co thắt cơ này gây đau ở phía trong khuỷu tay, thường được gọi là golfer’s elbow (khuỷu tay người đánh golf – hay chứng viêm mỏm lồi cầu trong xương cánh tay). Tuy nhiên, cơn đau không chỉ giới hạn ở người chơi golf và có thể ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề khác như thợ mộc, người leo núi thể thao, nhà trị liệu mát xa và vận động viên cử tạ.

Ngoài ra, giãn các cơ gấp có thể xoa dịu cơn đau cho những người mắc hội chứng ống cổ tay.

Bài tập giãn cơ gấp khuỷu tay này sẽ dễ thực hiện hơn khi nắm vào một cột trụ cố định chắc chắn. Nắm chắc cột trụ để bàn tay không bị trượt dọc theo cột, nhưng không nắm quá chặt vì khi làm vậy, các tác

dụng giãn cơ trên các cơ ít giãn sẽ bị loại trừ. Ngoài ra, giữ khuỷu tay thắng cũng khó, khuỷu tay duỗi thẳng là cần thiết giúp động tác giãn cơ này có hiệu quả. Tốt nhất hãy giữ cánh tay ngang vai để đảm bảo rằng tất cả các cơ bắp đều nhận được cùng một mức độ giãn cơ. Tuy nhiên, bài giãn cơ vẫn có hiệu quả dù có nâng cánh tay lên cao bao nhiêu.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *