Giãn cơ duỗi ngón chân trong tư thế đứng mức nâng cao

Các cơn đau, chuột rút, chứng đau cẳng chân, bàn chân, bắp chân, khi nghỉ ngơi, yếu vòm bàn chân và các cơ bắp chân là những vấn để phố biển khi cơ bị co cứng. Để giúp bạn khắc phục tình trạng trên việc giãn cơ là rất quan trọng. Trong bài viết này SCC sẽ đưa ra bài tập giãn cơ duỗi ngón chân trong tư thế đứng mức nâng cao

Thực hiện

  1. Đứng thẳng và chống tay lên tường hoặc một vật cố định để giữ thăng bằng
  2. Đưa bàn chân phải ra sau cách người một khoảng, lật mu bàn chân chống xuống mặt sàn. Đặt mu bàn chân kê lên một cái gối tựa hoặc khăn để việc giãn cơ thoải mái hơn.
  3. Giữ mu bàn chân ấn xuống mặt sàn, dồn trọng lượng cơ thể lên chân phải, nhấn mặt dưới gót chân xuống về phía sàn.
  4. Lặp lại bài tập này cho bên chân còn lại.

GIÃN CƠ DUỖI NGÓN CHÂN TRONG TƯ THẾ ĐỨNG MỨC NÂNG CAO

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ duỗi dài các ngón chân bên phải, cơ duỗi ngắn các ngón chân bên phải, cơ duỗi dài ngón chân cái bên phải, cơ duỗi ngắn ngón chân cái bên phải, cơ cẳng chân trước bên phải, cơ mác trước bên phải.
  • Cơ giãn ít: cơ gian cốt mu bàn chân bên phải

Lưu ý trong khi giãn cơ duỗi ngón chân trong tư thế đứng mức nâng cao

  • Nhiều người tập thể dục bị đau cẳng chân trước xương chày. Tình trạng này rất đau đớn trong suốt thời gian tập. Cơn đau này phát sinh từ viêm cơ cẳng chân trước và mô liên kết xung quanh khoang trước xương chày. Vấn đề này thường do sử dụng quá mức hoặc co thắt cơ cẳng chân trước. Cũng có khi là do loại giày bạn mang và bề mặt nơi tập thể dục. Những người bị đau cẳng chân chắc chắn sẽ được lợi ích từ bài tập giãn cơ này. Giày và bề mặt chạy hay đi bộ cũng cần được xem xét.
  • Tập luyện động tác giãn cơ này trên thảm hoặc bề mặt mềm khác sẽ dễ chịu hơn, hãy đặt thêm gối tựa hoặc khăn mềm giữa phân mu bàn chân và sàn nhà. Hãy đảm bảo không kéo lê chân khi ép chân xuống sàn. Di chuyển gót chân về phía trong hoặc ra ngoài sẽ tạo lực căng giãn lớn hơn ở phần lưng trong hoặc phần lưng ngoài của bàn chân.
  • Chúng tôi cũng đề nghị bạn nên thử những bài tập giãn cơ trong cuốn sách này với nhiều góc độ căng giãn khác nhau. Như vậy, bạn có thể xác định vị trí các chỗ bị đau hoặc co thắt trong các cơ này. Động tác này hiệu quả hơn so với hoặc động tác trước đó, khi mà toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ tạo nên mức căng giãn lớn hơn cho các cơ này.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *