Giãn cơ động trong các cơ khép và cơ dạng ở hông

Giãn cơ thường xuyên gần như giúp giảm thiểu một số triệu chứng đau mỏi, khó chịu. SCC khuyên bạn nên giãn các cơ khép và cơ dạng trước và cả sau khi tham gia các bộ môn thể thao hay những hình thức vận động nặng khác để giúp phòng ngừa chấn thương và các triệu chứng đau. Bài viết này SCC hướng dẫn bạn giãn cơ động trong các cơ khép và cơ dạng ở hông.

Thực hiện

  1. Đứng thẳng trên chân phải, duỗi thẳng đầu gối. Đứng ở vị trí sao cho phần bên phải cơ thể xoay về một bề mặt tựa như tường, cạnh của góc tường hoặc lối cửa vào. Vịn tay vào điểm tựa ở độ cao ngang vai.
  2. Gặp đầu gối và hông trái lại, để cẳng chân trái thả lỏng một cách thoải mái, đây là tư thế bắt đầu của động tác giãn cơ này
  3. Lắc chân trái ở trước mặt từ bên này sang bên kia, thực hiện các cử động chuyển đổi liên tục, giữ khoảng cách vừa đủ để tránh chạm vào chân phải. Đảm bảo khi lắc chân thì đầu gối vẫn được giữ gập lại.
  4. Giữ thân người thẳng, để các chuyển động tiếp diễn ở khớp hông bằng sự vận động các cơ khép ở mặt trong đùi – hông và các cơ dạng ở mặt ngoài đùi – hông.
  5. Lặp lại động tác này cho chân còn lại.

 

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều ở phía trong đùi: cơ khép mông bên trái, cơ khép to bên trái, cơ khép dài bên trái, cơ khép ngắn bên trái, cơ lược bên trái, cơ may giữa và dưới bên trái, cơ bán gân bên trái, cơ bán mạc bên trái.
  • Cơ giãn nhiều ở phía ngoài đùi: cơ mông nhỡ bên trái, cơ mông bé bên trái, cơ mông lớn bên trái, cơ căng cân đùi bên trái, cơ may trên bên trái.

Lưu ý trong khi giãn cơ

Các cơ phía trong và phía ngoài của hông và đùi khá lớn. Khi gom theo nhóm, chúng lần lượt được gọi là cơ khéo và cơ dạng. Các cơ này chịu trách nhiệm cho cử động khép hông ( đưa chân về phía trục cơ thể ) và dạng hông ( di chuyển chân ra xa trục giữa cơ thể ). Cơ bắp này cũng được giữ chân nằm ở giữa bên dưới cơ thể và là các cơ ổn định hộ trợ thực hiện các hoạt động hàng ngày. Một số chuyển động hoặc kiểu vận động không thường xuyên, chẳng hạn như leo cầu thang liên tục hoặc leo lên và xuống dốc, khiến các cơ khu vực này cảm thấy đau hoặc mỏi, tình trạng hay tiếp diễn vào những ngày tiếp theo.

Giãn cơ thường xuyên gần như giúp giảm thiểu một số triệu chứng. Chúng tôi khuyên bạn nên giãn các cơ khép và cơ dạng trước và cả sau khi tham gia các bộ môn thể thao hay những hình thức vận động nặng khác để giúp phòng ngừa chấn thương và các triệu chứng đau kể trên.

Đây là các động tác giãn cơ động dành cho quá trình khởi động rất hữu ích và hiệu quả cho người bị đau cơ hoặc cứng các khớp ở phía trong hoặc phía ngoài đùi. Cơn đau xảy ra ở bất kỳ phần nào trên cơ thể thường đều là do đau nhức cơ bắp. Khi cơ bị đau, thì cũng kèm theo cảm giác cứng cơ. Người mắc phải tình trạng này có xu hướng hạn chế phạm vi chuyển động của các cơ để tránh đau đớn. Vì thế, các hoạt động bình thường hàng ngày bị ảnh hưởng đáng kể tùy thuộc vào mức độ nghiệm trọng của cơn đau.

Thay vì tránh vận động, những người bị đau nhức hoặc căng cứng cơ càng nên cố gắng di chuyển và kéo căng các cơ bị thương ở trạng thái động trước khi bắt đầu các bài tập thể dục định kì. Động tác giãn cơ động này hỗ trợ tăng tinh linh hoạt cho các cơ khép và cơ dạng hông và làm nóng các cơ ngay trước khi vận động, nhờ vậy hạn chế nguy cơ hay giảm mức độ nghiêm trọng của các chấn thương và cũng có thể tăng khả năng tập luyện.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *