Giãn cơ động cơ gấp đầu gối trong tư thế đứng

Giãn cơ động sử dụng các động tác xoay, lắc, nhảy hoặc khuếch đại chuyển động, trong đó động lượng của chuyển động đưa các chi chạm mốc, hoặc vượt qua giới hạn thông thường của biên độ vận độngvà đồng thời kích hoạt phản ứng phản xạ nhận cảm của cơ thể. Sự kích hoạt thích hợp các thụ thể cảm nhận, có thể tạo thuận lợi của các dây thần kinh kích hoạt các tế bào cơ qua đó giúp cơ hoạt động nhanh và mạnh hơn. Trong bài viết này SCC sẽ hướng dẫn bạn bài tập giãn cơ động cơ gấp đầu gối trong tư thế đứng

Thực hiện

  1. Đứng thẳng cho gót chân phải cách mũi chân trái 30 – 60 cm.
  2. Giữ thẳng gối phải và hơi chùng gối trái, gập người xuống theo hương gối phải
  3. Vươn hai tay về phía bàn chân phải
  4. Thực hiện giãn cơ động bằng cách liên tục nhấn.

giãn cơ động cơ gấp đầu gối trong tư thế đứng

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ bán gân bên phải, cơ bán mạc bên phải, cơ hai đầu đùi bên phải, cơ mông lớn bên phải, cơ sinh đôi cẳng chân bên phải, cơ dựng cột sống thân dưới bên phải.
  • Cơ giãn ít: cơ dép bên phải, cơ gan bàn chân phải, cơ gấp dài ngón chân cái bên phải, cơ cẳng chân bên phải.

Lưu ý trong khi giãn cơ động cơ gấp đầu gối trong tư thế đứng

Khi tham gia một môn thể thao và không giãn cơ đúng cách, bạn rất dễ bị co thắt cơ gân kheo. Tình trạng cơ gân kheo bị co thắt khá phổ biến ở những vận động viên và những người chơi các môn thể thao giải trí. Sự co thắt cơ bắp đôi khi giảm đi trong lúc tập vì cơ bắp được làm nóng lên, nhưng tình trạng này có thể trở lại sau khi ngừng vận động.

Mức độ co thắt cơ thường là dấu hiệu cho thấy sự căng thẳng trên các cơ phụ và cơ chính, cảm giác hay gặp sau khi tập luyện. Cùng với đó là sự mất cân bằng sức mạnh cơ, trong đó các cơ duỗi đầu gối mạnh hơn hoặc cơ mông yếu hơn cơ gân kheo, cũng gây ra tình trạng căng cứng cơ. Vì vậy, điều quan trọng nhất là cần phải giãn cơ đúng cách sau khi tập thể dục, bởi đây là lúc các cơ đã nóng lên và dễ dàng đáp ứng các tác dụng căng giãn cơ.

Động tác giãn cơ này được áp dụng phổ biến cho các cơ gân kheo và cơ bắp chân. Các cơ gân kheo tham gia vào hầu hết các cử động của cơ thể và các bạn có thể có cảm giác khó chịu ở vị trí này từ buổi tập trước đó. Các cơn đau nhẹ và co thắt ở cơ gân kheo vẫn hay xảy ra trong mọi hoạt động thể chất. Thời gian tối ưu để căng giãn cơ nhẹ nhàng là ngay trước một buổi tập khác. Trong hầu hết các trường hợp, các động tác giãn cơ động nhẹ nhàng sẽ giảm đi những triệu chứng khó chịu, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau bài tập này.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy cố gắng giữ thẳng đầu gối phải và cúi gập người thẳng xuống từ hông. Giữ cho lưng càng thẳng càng tốt cũng rất quan trọng khi tập. Nếu thấy căng ở phía ngoài của cơ gân kheo, hãy xoay bàn chân phải ra ngoài một chút, đồng thời gập đầu và thân người sâu xuống hướng về phía trong đầu gối phải để tăng mức căng giãn cơ hai đầu đùi. Mặt khác, hơi xoay bàn chân phải hướng vào trong, cùng lúc gập đầu và thân người sâu xuống hướng về phía đầu gối sẽ làm tăng mức giãn các cơ bán gân và bán mạc nằm ở mặt trong cơ gân kheo.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *