Giãn cơ động các cơ xoay ngoài và trong hông

Giãn cơ động sử dụng các động tác xoay, lắc, nhảy hoặc khuếch đại chuyển động, trong đó động lượng của chuyển động đưa các chi chạm mốc, hoặc vượt qua giới hạn thông thường của biên độ vận động và đồng thời kích hoạt phản ứng phản xạ nhận cảm của cơ thể. Sự kích hoạt thích hợp các thụ thể cảm nhận, có thể tạo thuận lợi của các dây thần kinh kích hoạt các tế bào cơ qua đó giúp cơ hoạt động nhanh và mạnh hơn. Trong bài viết này SCC sẽ hướng dẫn bạn bài tập giãn cơ động các cơ xoay ngoài và trong hông

Thực hiện

  1. Đứng thẳng trên chân phải, duỗi thẳng đầu gối. Đứng ở vị trí sao cho phần bên phải cơ thể xoay về phía một bề mặt tựa như tường, cạnh của góc tường hoặc lối cửa vào. Vịn tay vào điểm tự ở độ cao ngang vai
  2. Gập đầu gối và hông trái lại, để cẳng chân trái thả lỏng một cách thoải mái, đây là tư thế bắt đầu của động tác giãn cơ này
  3. Lắc và xoay chân trái đang gập lại quanh vùng hông theo chuyển động hình vòng cung, hướng vào trong và ra ngoài, thực hiện các cử động chuyển đổi liên tục.
  4. Giữ thân người thẳng, để các chuyển động hình vòng cung tiếp diễn xung quanh khớp hông.
  5. Lặp lại động tác này cho chân còn lại.

giãn cơ động các cơ xoay ngoài và trong hông

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều khi xoay ra ngoài: cơ mông lớn bên tría, cơ mông nhỡ bên trái, cơ mông bé bên trái, cơ tháp chậu hông bên trái, cơ sinh đôi dưới bên trái, cơ bịt ngoài bên trái, cơ bịt trong bên trái, cơ vuông đùi bên trái, cơ dựng cột sống thân dưới bên trái
  • Cơ giãn nhiều khi xoay vào trong: cơ mông nhỡ bên trái, cơ mông bé bên trái, cơ căng cân đùi bên trái, cơ bán gân bên trái, cơ bán mạc bên trái, cơ khép mông bên trái, cơ lưng lớn thân dưới bên trái, cơ thang dưới bên trái

Lưu ý trong khi giãn cơ động các cơ xoay ngoài và trong hông

Các cơ xoay ngoài hông nằm trong phần mô sâu ở hông, ngay bên dưới cơ mông lớn. Những bắp này có thể bị đau hay co thắt khi gặp phải căng thẳng bất thường, hoặc sau khi tham gia vào các hoạt động không thường xuyên trong thói quen hàng ngày. Đau hoặc căng cơ, thường là do vận động nhiều cơ xoay ngoài và cơ xoay trong ở hông, trong các bộ môn như trượt băng, trượt patin hoặc trượt tuyết băng đồng. Nhiều hoặt động khác, chẳng hạn như một trận bóng đá ngẫu hứng đòi hỏi các động tác chạy nước rút, nhảy và chuyển hướng đột ngột, cũng hay gây khó chịu hay đau đớn cho các cơ bắp sau đó.

Vào những ngày tiếp theo, nếu tình trạng đau hoặc co thắt các cơ này vẫn còn, trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động nào cần các cử động xoay hông ra ngoài hoặc vào trong, hãy sử dụng bài tập giãn cơ động để làm nóng. Động tác này giúp tăng hiệu quả của các chuyển động cơ bắp và tăng cường hiệu suất tổng thể trong nhiều hoạt động thể thao.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *