Giãn cơ động các cơ gấp và cơ duỗi ở hông

Giãn cơ động sử dụng các động tác xoay, lắc, nhảy hoặc khuếch đại chuyển động, trong đó động lượng của chuyển động đưa các chi chạm mốc, hoặc vượt qua giới hạn thông thường của biên độ vận độngvà đồng thời kích hoạt phản ứng phản xạ nhận cảm của cơ thể. Sự kích hoạt thích hợp các thụ thể cảm nhận, có thể tạo thuận lợi của các dây thần kinh kích hoạt các tế bào cơ qua đó giúp cơ hoạt động nhanh và mạnh hơn. Trong bài viết này SCC sẽ hướng dẫn bạn bài tập giãn cơ động các cơ gấp và cơ duỗi ở hông

Thực hiện

  1. Đứng thẳng và quay ngang người ở lối cửa vào. Đứng trên chân trái, giữ gối thẳng. Vịn tay vào một vật cố định ở độ cao ngang vai.
  2. Gặp đầu gối và hông phải lại, để cẳng chân phải thả lỏng một cách thoải mái, đây là tư thế bắt đầu của động tác giãn cơ này.
  3. Giữ chân hơi cong, lắc chân phải thẳng về phía trước và ngược ra sau, thực hiện các cử động chuyển đổi liên tục, sao cho đường đi của chân song song với ô cửa.
  4. Giữ than người thẳng, để các chuyển động tiếp diễn ở phía trước và sau khớp hông, bằng sự vận động các cơ gấp và cơ duỗi hông.
  5. Lặp lại động tác này cho chân còn lại.

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều ở phía trước hông: cơ đùi thẳng bên phải, cơ đùi rộng bên phải, cơ đùi rộng giữa bên phải, cơ đùi rộng trong bên phải, cơ căng cân đùi bên phải, cơ may bên phải.
  • Cơ giãn nhiều ở phía sau hông: cơ mông lớn bên phải, cơ bán gân bên phải, cơ bán mạc bên phải, cơ hai đầu đùi bên phải, cơ dựng cột sống thân dưới bên phải, cơ lưng lớn thân dưới bên phải

Lưu ý trong khi giãn cơ động các cơ gấp và cơ duỗi ở hông

Các cơ gấp và cơ duỗi hông được dùng khá nhiều trong hầu hết các môn thể thao. Các cơ này thường bị mỏi trước tiên và dẫn đến giảm hiệu suất vận động. Khi vận động viên tiếp tục sử dụng các cơ này sẽ kéo theo tình trạng đau nhức và căng cơ.

Nếu không được giãn cơ đúng cách, cơ gân kheo và cơ tứ đầu có thể sẽ bị co thắt chặt hơn. Tình trạng cơ gân kheo và cơ tứ đầu bị co thắt khá phổ biến ở những người tập luyện cần tăng tốc độ nhanh chóng, chạy đường dài hoặc các đường leo dốc. Sự co thắt cơ bắp đôi khi giảm đi trong lúc tập vì cơ bắp được làm nóng lên, nhưng tình trạng này có thể trở lại sau khi ngừng vận động. Vì vậy, quan trọng nhất là cần phải giãn cơ đúng cách sau khi tập luyện.

Một lưu ý quan trọng không kém là hãy thực hiện một vài động tác giãn cơ động để khởi động trước khi bước vào buổi tập thể dục hàng ngày. Việc này giúp bạn hạn chế một số vấn đề ở các cơ gấp và cơ duỗi hông mà bạn có thể gặp khi vận động nhiều các vùng cơ nói trên. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên khởi động bằng động tác này trước các buổi tập luyện cường độ cao.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *