Giãn cơ chuyển hướng trụ cổ tay với tạ

Giãn cơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm chấn thương, giúp hiệu suất tập luyện và thi đấu cao hơn, giúp tan mô sẹo, giảm đau xương khớp, cải thiện thể chất của vận động viên, cải thiện giấc ngủ…Vì vậy bạn nên giãn cơ thường xuyên nhé. Trong bài viết hôm nay HTC sẽ chia sẻ cho bạn bài tập giãn cơ chuyển hướng trụ cổ tay với tạ và hướng xử lý đúng khi bị các vấn đề về co cứng cơ ở vùng này.

Thực hiện

  1. Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân thẳng về phía trước.
  2. Tay trái năm một quả tạ tay nhẹ có đĩa cân tạ chỉ gắn vào một đầu, đầu có tạ đưa ra phía ngoài ngón tay cái
  3. Đưa cánh tay trái ra phía trước ngang vai, duỗi thẳng khuỷu tay và cẳng tay xoay lại sao cho mặt trong ngón cái hướng xuống.
  4. Gập cổ tay xuống sao cho đầu tạ hướng về phía cơ thể, hạn chế đưa tạ xuống.
  5. Lặp lại các bước tương tự cho cánh tay còn lại.

giãn cơ chuyển hướng trụ cổ tay với tạ

Các cơ được kéo giãn 

  • Cơ giãn nhiều: cơ duỗi cổ tay trụ bên trái. 
  • Cơ giãn ít: cơ gấp cổ tay trụ bên trái.

Xem thêm:  5 bước giãn cơ sâu tại HTC

Lưu ý trong khi giãn cơ chuyển hướng trụ cổ tay với tạ

Nhiều việc đòi hỏi phải vận động có tay với các hành động lặp đi lặp lại trong nhiều giờ mỗi ngày, chẳng hạn như làm việc lâu trên máy tính hoặc chơi quần vợt, golf, bóng chày, bowling và đạp xe leo núi, bắt buộc các khớp cổ tay phải đạt cực hạn phạm vi chuyển động và khiến vùng cơ này dễ bị các tổn thương co thắt hoặc tăng quá mức trương lực. Các chuyển động tương tự nhau cần sự kiểm soát tốt như khi chơi violin hoặc piano cũng có thể gây co thắt cơ nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ và phục hồi lại.

Ngoài ra, cổ tay cũng có thể bị tổn thương trong các hoạt động hết sức đơn giản, bình thường như cọ rửa nồi, đẩy người đứng lên khỏi ghế, hoặc nâng một vật nhỏ trong một tư thế bất thường. Hầu hết trạng thái căng cứng cơ, đau và tổn thương cơ do các hoạt động này có thể được giảm thiểu bằng cách giãn cơ chuyển hướng trụ cổ tay.

Hãy chú ý không sử dụng tạ quá nặng. Bắt đầu với tạ nhẹ và tăng dần trọng lượng khi bạn đã quen với động tác giãn cơ. Thực tế là, không cần phải có một quả tạ nào. Bất kỳ vật nào có một đầu của tay cầm nhẹ hơn, chẳng hạn như búa, cũng sẽ tác dụng. Ngoài ra, bài tập giãn cơ này có thể được thực hiện khi ngồi hoặc đứng, với toàn bộ cánh tay nằm trên một mặt phẳng, cổ tay và bàn tay duỗi ra ngoài qua khỏi cạnh của bề mặt. Nếu bạn sử dụng một bệ đỡ, cố gắng giữ tay và thân người gần vuông góc

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

HTC phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền SCCMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu SCCMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, HTC mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại HTC lại là lựa chọn thông minh của bạn

giãn cơ tại SCC

  • HTC là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất SCCMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

đăng ký trải nghiệm giãn cơ miễn phí tại SCC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *