Bài tập giãn cơ chủ động vùng cổ – Bài tập hỗ trợ điều trị cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy là tình trạng cơ vùng vai gáy co cứng gây đau, kèm theo các hạn chế vận động khi quay cổ hoặc quay đầu. Bên cạnh việc điều trị thì việc tập luyện đóng vai trò rất quan trọng. Video sau các bác sĩ HTC sẽ hướng dẫn bạn 5 bài tập giãn cơ chủ động  vùng cổ để tăng cường hiệu quả điều trị và thoát khỏi bệnh lý của mình một cách vĩnh viễn nhé:

1. Seated cat/camel (tư thế mèo/lạc đà ngồi)

tư thế lạc đà ngồi

Chuẩn bị: Ngồi xếp bằng lưng thẳng mắt nhìn thẳng, 2 tay bám vào đầu gối

Thực hiện động tác:

  • Từ từ ngửa cổ đồng thời mở vai đẩy ngực ra phía trước đến hết tầm vận động và giữ trong 5s
  • Sau đó từ từ gập cổ, đầy phần cột sống ngực ra phía sau trong 5s
  • Trở về tư thế ban đầu

2. Upper traps stretch (giãn cơ thang trên)

bài tập giãn cơ chủ động vùng cổ

Chuẩn bị: Ngồi xếp bằng lưng thẳng mắt nhìn thẳng, 2 tay bám vào đầu gối

Thực hiện động tác:

  • Tay phải đưa vòng ra sau mông
  • Tay trái đặt vào vùng thái dương phải
  • Kéo đầu về phía vai trái, mắt nhìn thẳng cho đến khi thấy căng ở cổ
  • Giữ khoảng 10s rồi lặp lại ở phía đối diện

3. Diagonal extension/ flexion (mở rộng cổ theo đường chéo)

Diagonal extension/ flexion (mở rộng cổ theo đường chéo)

Chuẩn bị: Ngồi xếp bằng lưng thẳng mắt nhìn thẳng, 2 tay bám vào đầu gối

Thực hiện động tác:

  • Nghiêng đầu sang phải tối đa, giữ nguyên tư thế, ngửa cổ ra phía sau 3-5s
  • Sau đó từ từ gập cổ ra phía trước, giữa 3-5s
  • Thực hiện động tác với bên còn lại

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

4. Đẩy cằm

động tác Đẩy cằm

Chuẩn bị: Ngồi xếp bằng lưng thẳng mắt nhìn thẳng, 2 tay bám vào đầu gối

Thực hiện động tác:

  • Từ từ đẩy cằm, ngửa cổ tối đa, giữ 3-5s
  • Đặt hai tay ra trước cằm, từ từ đẩy cằm ra phía sau và giữ trong khoảng 3-5s

5. Ôm gấu

động tác ôm gấu

Chuẩn bị: Ngồi xếp bằng lưng thẳng mắt nhìn thẳng, 2 tay bám vào đầu gối

Thực hiện động tác:

  • Dùng 2 tay vòng ra trước ngực ôm trọn bả vai phía đối diện
  • Cúi cổ tối đa và kéo căng 2 bả vai ra phía trước và giữ 3-5s

Trên đây là hướng dẫn của các bác sĩ về bài tập giãn cơ chủ động vùng cổ. Hãy tập luyện chăm chỉ, đúng và đủ nhé. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm hãy inbox ngay để được bác sĩ tư vấn

HTC tự hào là đơn vị mang lại giải pháp điều trị số 1 về bệnh cơ xương khớp.

Xem thêm: Phòng khám xương khớp HTC

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *